Khám phá khóa học BSC & KPI của Học viện Nhân sự (GSA) 2024

Không chỉ là một khóa học thông thường, khóa học BSC KPI của HrShare Community và GSA Academy còn là nơi chia sẻ những tình huống thực tiễn sinh động, giàu tính ứng dụng. Cùng daotaonhansu.net tìm hiểu kỹ hơn về lớp học này trong bài viết này nhé!

1. BSC và KPI – Tìm hiểu về hai công cụ phổ biến trong doanh nghiệp

1.1 BSC là gì?

BSC hay Thẻ điểm cân bằng là một công cụ giúp doanh nghiệp cụ thể hóa mục tiêu, chiến lược của mình. Ngoài ra, BSC còn cung cấp thông tin nhanh chóng về tiến trình thực thi các mục tiêu cụ thể.

Có thể coi BSC là bộ khung xương, là nền tảng để tổ chức đánh giá hiệu suất. Từ đó, doanh nghiệp quản trị chiến lược dễ dàng hơn và đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời.

1.2 KPI là gì?

Khi nói về KPI, giới nhân sự đang tồn tại 3 kiểu định nghĩa. Nhưng định nghĩa được sử dụng nhiều nhất là: “KPI là công cụ đo hiệu suất công việc theo thời gian cho một mục tiêu cụ thể”

Nghĩa là, KPI cung cấp các mục tiêu để các nhóm tìm kiếm, mốc quan trọng để đánh giá tiến độ và thông tin chi tiết giúp mỗi người trong tổ chức đưa ra kế hoạch định hướng tốt hơn.

1.3 Mối quan hệ giữa BSC và KPI

BSC và KPI là cầu nối giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược lãnh đạo. Nghĩa là BSC sẽ giúp nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể tới từng nhân viên và KPI sẽ đo lường hiệu quả công việc của từng người. Từ đó, nhà quản lý, lãnh đạo có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho nhân viên.

Bên cạnh đó, việc hiểu nhân viên và đưa được mong muốn của mình tới gần nhân viên sẽ giúp các chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện đúng hướng và mục tiêu đã đặt ra. Hơn nữa, KPI cũng có thể cho bạn thấy trước được kết quả và các quyết định sẽ dễ dàng và nhanh chóng đưa ra hơn.

2. Khám phá khóa học BSC KPI chất lượng của HrShare Community và GSA Academy

Xây dựng và triển khai BSC & KPI hiệu quả không phải là công việc đơn giản bởi nó đòi hỏi thời gian, công sức, … của doanh nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình này, đừng bỏ qua khóa học BSC & KPI của HrShare Community và GSA Academy.

2.1 Phương pháp giảng dạy TỪNG – BƯỚC – MỘT

Khóa học BSC & KPI của HrShare Community và GSA Academy áp dụng phương pháp TỪNG – BƯỚC – MỘT. Nên dù bạn là ai, thậm chí là một ông già 60 tuổi cũng có thể làm BSC và KPI chuyên nghiệp.

Cuối mỗi buổi thực hành luôn có video quay lại và up lên Hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe và xem lại. Đặc biệt, mỗi khóa học là một mô hình giả định khác nhau, bao nhiêu lớp thì bấy nhiêu tình huống nhưng anh chị em vẫn học lại hoàn toàn miễn phí nhé!

# Nội dung khóa học BSC và KPI:

Buổi 1: Tổng quan về BSC và KPI với 3 phần:
– Phần 1 với các bức tranh:
+ Chụp cắt lớp doanh nghiệp với 6 tầng văn hóa
+ Sơ lược hệ thống Quản trị Nhân sự Doanh nghiệp
+ Tổng thể hệ thống Quản lý thực hiện công việc
+ Nguyên tắc khi xây dựng hệ thống QL THCV
+ Các công cụ tối thiểu cần có để QL THCV
– Phần 2 BSC với bản đồ và 4 bức tường xây dựng DN
– Phần 3 KPI với:
+ Phân biệt các loại KPI
+ Các lưu ý khi xây KPI
+ Cách thức xây KPI
Sau khi học xong phần lý thuyết, lớp học sẽ lựa chọn 1 CEO và các trưởng phòng để thành lập hội đồng chiến lược. CEO và các trưởng phòng sẽ xây dựng tình huống công ty. Sau đó hội đồng Chiến lược sẽ họp với sự dẫn dắt của Huấn luyện viên và quan sát của các học viên khác để xây dựng.

Buổi 2: Thực hành xây dựng chiến lược, ý tưởng chiến lược và lập Bản đồ Chiến lược
Buổi 3: Thực hành xây dựng BSC công ty theo tình huống học viên lựa chọn
Buổi 4: Thực hành xây dựng KPI phòng ban theo đề nghị học viên trong tình huống
Buổi 5: Thực hành xây dựng KPI cho 1 vị trí theo đề nghị học viên trong tình huống.

2.2 Lời cam kết từ một blogger uy tín với dày dặn kinh nghiệm

Nhận ra những khó khăn của những nhà quản lý nhân sự hay lãnh đạo trong nghề, tác giả/blogger/chuyên gia tư vấn Nguyễn Hùng Cường cùng Cộng đồng nhân sự Việt Nam (HrShare Community) và Học viện nhân sự (GSA Academy) tổ chức khóa học BSC KPI.

Nguyễn Hùng Cường là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng nhân sự Việt Nam. Anh đã có khoảng thời gian 15 năm gắn bó với nhân sự cùng những dự án phục vụ và phát triển cộng đồng này.

Bên cạnh Nguyễn Hùng Cường, khóa học BSC KPI còn có sự tham gia của những chuyên gia nghiên cứu, đào tạo nhân sự, quản lý doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi kiến thức về lĩnh vực nhân sự.

2.3 Thông tin khóa học BSC KPI

Thời lượng: 5 – 7 buổi
Thời gian học: 2 buổi/tuần, mỗi buổi 2 tiếng

“Thời gian khai giảng khóa học BSC KPI tiếp theo là bao giờ?” – GSA Academy và HrShare Community sẽ khai giảng khóa học trong tháng 11 này. Cụ thể: Khóa Kỹ thuật triển khai BSC&KPI online. Thời gian dự kiến: 10/11/2022: Tối thứ 3 thứ 5 từ 19h00 – 21h00 online trên zoom trong vòng 5-7 buổi.

Lời kết,

Khóa học BSC KPI của HrShare Community và GSA Academy sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp khi tiến hành xây dựng và triển khai BSC, KPI. Và hơn thế, các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ có thể lên kế hoạch cho một chiến lược BSC và KPI hiệu quả.

>>> Xem thêm: