Học BSC và KPI ở đâu? Khóa học xây dựng triển khai BSC&KPI hiệu quả 2024

Là hai công cụ quản trị phổ biến, BSC và KPI đang ngày càng được các nhà quản lý, lãnh đạo quan tâm và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng BSC&KPI cũng dần hình thành và phát triển trong những năm qua. Vậy học BSC và KPI ở đâu chất lượng, “học xong là làm được”? Cùng daotaonhansu.net giải đáp trong bài viết này nhé!

1. Tại sao nên học BSC và KPI? Lợi ích của BSC và KPI trong doanh nghiệp

Bạn biết không, BSC hay KPI là những công cụ quản trị doanh nghiệp để hoạch định, triển khai chiến lược và quản trị kết quả công việc. Gần như trong mọi tổ chức, doanh nghiệp, … chúng ta đều thấy sự có mặt của BSC hay KPI. Học BSC và KPI ở đâu, cũng tìm hiểu nhé!

BSC (Balance Scorecard)

Thẻ điểm cân bằng (BSC) được định nghĩa “là một hệ thống quản lý được phát triển để giúp một tổ chức thiết lập, theo dõi và thực hiện chiến lược kinh doanh”. Theo đó, BSC sẽ theo dõi hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so với mục tiêu đề ra, đồng thời, nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ và bên ngoài. Hơn thế, BSC giúp nhà quản lý, lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể xuống từng nhân viên.

KPI (Key Performance Indicator)

Hiểu đơn giản, KPI là chỉ số đánh giá thực hiện công việc/chỉ số đo lường hiệu quả công việc của từng người. Mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hay kế hoạch làm việc riêng biệt. Nhà quản lý, lãnh đạo có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho nhân viên nhờ chỉ số KPI. Do đó, KPI giúp chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện đúng định hướng và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Tại sao nên học BSC và KPI?

Đầu tiên, BSC & KPI là cầu nối kết hợp giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược lãnh đạo. Chiến lược kinh doanh có thể là các chiến lược sản phẩm, chiến lược bán hàng, chiến lược marketing, … Trong đó, nhà lãnh đạo thường chỉ tập trung vào chiến lược mà mình đề ra mà ít khi chú ý đến nhân viên – những con người sẽ trực tiếp thực hiện chiến lược đó.

Vì vậy, một nhà quản lý, lãnh đạo sẽ cần có các chiến lược lãnh đạo kết hợp song song với chiến lược kinh doanh. Đây chính là sự phối hợp của hai công cụ BSC và KPI.

BSC giúp nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược tới từng nhân viên. Song song, KPI sẽ giúp đo lường hiệu quả công việc của mỗi cá nhân. Từ đó, lãnh đạo hay nhà quản lý có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho nhân viên của mình.

Mặt khác, việc hiểu nhân viên và đưa được mong muốn tới gần nhân viên sẽ giúp các chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện đúng định hướng. Hơn thế, KPI cũng có thể cho bạn nhìn thấy trước được kết quả và các quyết định sẽ dễ dàng và nhanh chóng đưa ra hơn.

2. Khóa học BSC và KPI online của HrShare Community và GSA Academy

Vậy học BSC và KPI ở đâu? Để xây dựng và triển khai BSC & KPI hiệu quả, bạn nên hiểu sâu và có sự hỗ trợ khi cần. Nhưng đọc tài liệu thì không đủ, sẽ rút ngắn thời gian hơn nếu được cầm tay chỉ việc. Một khóa học nhân sự về BSC & KPI chính là giải pháp dành cho bạn.

Đặc biệt, khóa học BSC và KPI được xây dựng bởi blogger/CEO Nguyễn Hùng Cường cùng HrShare Community và GSA Academy.

2.1 Áp dụng phương pháp giảng dạy TỪNG – BƯỚC – MỘT

Khóa học BSC & KPI được áp dụng phương pháp “TỪNG – BƯỚC – MỘT” nên dù bạn là bất kỳ ai cũng có thể làm BSC và KPI chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, cuối mỗi buổi thực hành, chúng mình đều có video quay lại up lên Hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe lại. Mỗi một khóa học là một mô hình giả định khác nhau, bao nhiêu lớp thì bấy nhiêu tình huống nhưng anh chị vẫn được học lại hoàn toàn miễn phí.

2.2 Nguyễn Hùng Cường – Huấn luyện viên khóa học với kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhân sự

Nhận được nhiều câu hỏi về việc học BSC và KPI ở đâu, CEO/chuyên gia Nguyễn Hùng Cường cùng Cộng đồng nhân sự Việt Nam (HrShare Community) và Học viện nhân sự (GSA Academy) tổ chức lớp học xây dựng và triển khai hệ thống BSC & KPI.

Hiện tại, Nguyễn Hùng Cường đang là chuyên gia tư vấn tái tạo hệ thống Quản trị nhân sự. Đến năm 2023, anh đã tư vấn được hơn 30 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước. Ngoài ra, chuyên gia Nguyễn Hùng Cường còn đứng lớp chia sẻ kinh nghiệm cho gần 981 người về kỹ thuật xây dựng hệ thống Quản trị nhân sự với hơn 62 lớp và số giờ đào tạo lên tới hơn 1000.

2.3 Nội dung khóa học BSC & KPI

Nội dung của khóa học BSC & KPI bao gồm:

Buổi 1: Tổng quan về BSC và KPI 

Sau khi học xong phần lý thuyết, lớp học sẽ lựa chọn 1 CEO và các trưởng phòng để thành lập hội đồng chiến lược. CEO và các trưởng phòng sẽ xây dựng tình huống công ty. Sau đó hội đồng Chiến lược sẽ họp với sự dẫn dắt của Huấn luyện viên và quan sát của các học viên khác để xây dựng.

Buổi 2: Thực hành xây dựng chiến lược, ý tưởng chiến lược và lập Bản đồ Chiến lược
Buổi 3: Thực hành xây dựng BSC công ty theo tình huống học viên lựa chọn
Buổi 4: Thực hành xây dựng KPI phòng ban theo đề nghị học viên trong tình huống
Buổi 5: Thực hành xây dựng KPI cho 1 vị trí theo đề nghị học viên trong tình huống

2.4 Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 5 – 7 buổi
  • Thời gian học: 2 buổi/tuần, mỗi buổi 2 tiếng
  • Thời gian dự kiến: Tối thứ 3 thứ 5 từ 19h00 – 21h00 online trên zoom trong vòng 5-7 buổi.

Tham khảo và đăng ký khóa học tại: daotaonhansu.net/ky-thuat-xay-dung-bsc-kpi/

Lời kết,

Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi học BSC và KPI ở đâu. Khóa học của HrShare Community và GSA Academy sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn khi xây dựng và triển khai BSC, KPI trong doanh nghiệp. Cũng như được lắng nghe, chia sẻ những tình huống thực tiễn sinh động và giàu tính ứng dụng.